Cúc Tana - sự trong sáng và thuần khiết

Hình ảnh
Cúc Tana là một loại cây thân thảo như đa phần những loại cúc khác. Với thân hình mỏng manh, mang mùi hương dịu nhẹ, cảm giác sắc hương quyện lại trong không gian nhỏ xinh của quán cafe hay một shop nhỏ đem lại sự dễ chịu thoải mái và nhẹ nhàng. Cúc Tana nở rộ vào mùa thu, từng bông hoa trắng muốt với nhụy vàng xanh, nhưng sức cuốn hút của loài Cúc Tana này là không thể chối từ. Sức hút mãnh liệt của loài hoa này giống như sự thuần khiết và trong sáng của tâm hồn giản đơn. 1. Nguồn gốc hoa cúc Tana 2. Ý nghĩa cúc Tana. 3. Hình ảnh cúc Tana 4. Chăm sóc cúc Tana Nguồn gốc của những bông hoa cúc Tana bé xinh Có nguồn gốc từ Hà Lan, được nhập khẩu vào các nước khác. Hiện nay ở Việt Nam cũng đã trồng được giống cúc này, với dộ bền cao, màu sắc và hình dáng giữ được nguyên bản. Ý nghĩa cúc Tana Với hương thơm tựa hương mật ong, những điều gì lôi cuốn nhất của cúc Tana nằm ở mùi hương và sự nhẹ nhàng của loài hoa ấy. Ý nghĩa của hoa Cúc Tana trong tình bạn: Cúc Tana mang lờ

Truyền thuyết hoa Râm bụt

Truyền thuyết Hoa Râm Bụt

Ngày xưa có hai chị em gái rất nhỏ. Chị là Nađi còn em là Naban. Naban bị liệt cả hai chân. Ngày ngày Nađi bày trò chơi với em. Naban rất thích nhìn chị chạy nhảy vui đùa. Nađi thương em lắm và luôn mơ ước có được phép tiên giúp em khỏi bệnh. Ước mơ cứ lớn dần lên và một ngày kia Nađi quyết định đi tìm “phép lạ”. Em đi mãi, đi mãi. Đôi chân bé bỏng phồng rộp cả lên. Nhưng nghĩ tới đôi chân bị liệt của Naban, em lại cố gắng nén đau đi tiếp. Đói khát đã làm em kiệt sức. Em thiếp đi dưới một gốc cây bên đường.


Lúc tỉnh dậy, em thấy một cụ già râu tóc bạc phơ ngồi cạnh. Nađi không sợ ông cụ mà còn nói hết ước nguyện của mình với ông cụ. Nghe xong, ông cụ đặt một bàn tay lên đầu Nađi và nói: “Ông có thể chữa lành chân cho em cháu. Nhưng muốn cho em cháu khỏi bệnh cần có hai điều kiện. Một là, khi chân Naban khỏi bệnh thì chính đôi chân của cháu sẽ không còn đi lại được nữa” (ông cụ chỉ thử tấm lòng cô bé chứ không phải như vậy). Vì thương em, Nađi đồng ý tất cả; thế rồi chiếc áo đỏ đã biến thành chiếc dù biết bay đưa hai ông cháu về nhà. Ông cụ chữa lành chân cho Naban rồi biến mất chỉ để lại chỗ mình đứng một hàng cây mát xanh. Hoa nở đỏ thắm. Mỗi bông hoa giống như một chiếc ô nhỏ. Hàng cây xòa cành che bóng mát cho hai em nô đùa.

Các em đặt cho cây là Râm bụt vì tin rằng Bụt đã hiện lên cứu giúp các em.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cúc Tana - sự trong sáng và thuần khiết

Ý nghĩa hoa Poppy (hoa anh túc)- Thông điệp của hoa

Sự tích hoa Huệ Tây